Halivina vinh danh “chương trình những ngòi bút lửa” hướng về biển đông 2014

Menu
0933 44 66 33
Danh mục sản phẩm

Halivina vinh danh “chương trình những ngòi bút lửa” hướng về biển đông 2014

08:33:26 04-06-2020 | Lượt xem: 354

Tối 19/6, tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Báo Nhà báo & Công luận phối hợp với Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, Công ty CP Truyền thông Nhân Tâm tổ chức chương trình giao lưu - nghệ thuật “Những ngòi bút lửa”. Các đồng chí Thuận Hữu, UVTW Đảng, Chủ tịch Hội nhà báo VN, Tổng biên tập Báo Nhân dân; Hà Minh Huệ, Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực hội Nhà báo VN; Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông cùng đông đảo các nhà báo, phóng viên, biên tập viên tham dự chương trình.
Halivina vinh danh “chương trình những ngòi bút lửa” hướng về biển đông 2014
Ông Nguyễn Ngọc Niên – Tổng biên tập báo Nhà báo
 và Công luận phát biểu khai mạc chương trình
 …Sự quả cảm, bất chấp hiểm nguy của phóng viên các cơ quan báo chí tác nghiệp tại Hoàng Sa những ngày qua và trong cả thời điểm này đã liên tục đưa tin về những diễn biến nóng nhất tại biển Đông và đều được tường thuật một cách chi tiết nhất, nhanh chóng nhất, đáp ứng sự mong đợi của người dân Việt đang hướng về chủ quyền biển đảo thiêng liêng. Các nhà báo đã thể hiện được sự bản lĩnh, máu lửa trong nghề nghiệp trong từng dòng tin, từng bài viết. Cũng chính từ những bài viết nóng hổi này, các nhà báo đã khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc để cả dân tộc chung tay, góp sức hướng về Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu… Chương trình “Những ngòi bút lửa” đã được thực hiện trên tinh thần biểu dương, ghi nhận những đóng góp của giới báo chí nói chung và các nhà báo tác nghiệp tại “điểm nóng” Hoàng Sa nói riêng.
 
 Phát biểu khai mạc chương trình, Nhà báo Nguyễn Ngọc Niên – Tổng biên tập báo Nhà báo & Công luận khẳng định: Từ ngày 2/5/2014, Trung Quốc đã cho hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đưa theo nhiều tàu và máy bay gây hấn với lực lượng thực thi pháp luật và các ngư dân của Việt Nam rất hung hãn. Người dân trong nước và cộng đồng quốc tế đã lên án hành động ngang ngược này của Trung Quốc tại biển Đông đối với Việt Nam. 
 
Tại thời điểm đó các nhà báo trong nước và quốc tế đã có mặt tại thực địa vùng biển Hoàng Sa để đưa tin, viết bài, phản ánh một cách chân thực nhất về hành động hung hăng của Trung Quốc tại biển Đông. Họ sẵn sàng chấp nhận đối diện với hiểm nguy để được truyền tải chân thực đến người dân trong cả nước, kiều bào ở nước ngoài, các quốc gia trên thế giới, những người ưa chuộng hòa bình hiểu rõ hành động đặt giàn khoan của Trung Quốc là hoàn toàn trái với luật pháp Việt Nam, trái với Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982 và không được dư luận trên thế giới ủng hộ…

 Điểm nhấn của chương trình chính là cuộc trò chuyện, chia sẻ của những người trong cuộc, những nhà báo trực tiếp tác nghiệp tại điểm nóng. Trong chương trình giao lưu này có sự tham gia của ông Trương Minh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng – báo Quân đội Nhân dân, nhà báo Mai Thanh Hải- báo Thanh Niên. Các nhà báo vừa tác nghiệp tại vùng biển Hoàng Sa đã chia sẻ nhiều thông tin về hoạt động của mình, của lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam và các ngư dân trong đấu tranh bảo vệ quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam tại khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng biển Hoàng Sa.

Trước tinh thần quả cảm của những người cầm bút, ông Trương Minh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông xúc động nói: Đối với những nhà báo trong các cuộc kháng chiến Vệ quốc vĩ đại họ luôn sát cánh cùng các chiến sỹ, ở đâu khó khăn nhất thì ở đó có các nhà báo.
Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã có hơn 400 nhà báo của chúng ta hy sinh và trong thời điểm này thì các nhà báo của chúng ta rất dũng cảm, đặc biệt là các nhà báo nữ. Chúng tôi khâm phục họ… Với tư cách là người quản lý Nhà nước về báo chí, thông qua chương trình chúng tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các nhà báo của chúng ta trên khắp mọi miền Tổ quốc nhất là những nhà báo từng lăn lộn ở khu vực Hoàng Sa để đưa thông tin nhanh, kịp thời, sống động về sự kiện.

Ông Tuấn cho rằng: Trong thời gian tới, mong muốn các nhà báo chúng ta bằng ngòi bút, tâm trí của mình tuyên truyền làm tốt cơ sở pháp lý, cơ sở lịch sử vùng biển chủ quyền của Việt Nam nhất là ở Hoàng Sa, Trường Sa. Bên cạnh đó, chúng ta phải tuyên truyền vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc đi đôi với bảo vệ Đảng, chính quyền, thành quả cách mạng, bảo vệ môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước, bảo vệ tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với bạn bè quốc tế, trong đó có cả nhân dân Trung Quốc để người dân Trung Quốc hiểu rõ tính chính nghĩa của Việt Nam trên vùng biển của chúng ta.

Các tiết mục ca múa nhạc với những ca khúc: Tự hào ta đi lên ôi Việt Nam, Dáng đứng Việt Nam, Nơi Đảo xa, Vết chân tròn trên cát, Mỗi đời người một rừng cây, Liên khúc bài ca không quên… thực sự góp phần tạo nên một đêm giao lưu ý nghĩa và sâu lắng. Bên cạnh đó, để ghi nhận sự đóng góp to lớn của các nhà tài trợ vào thành công của Chương trình “Những ngòi bút lửa”, Ban tổ chức cũng vinh danh các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chương trình với vòng nguyệt quế và Bảng vàng lưu danh.
 

Tin nổi bật

Đối tác - Khách hàng

  • CHỨNG NHẬN SẢN PHẨM UY TÍN CHẤT LƯỢNG
  • CUP SẢN PHẨM UY TÍN CHẤT LƯỢNG
  • CHỨNG NHẬN HUY CHƯƠNG VÀNG
  • HUY CHƯƠNG VÀNG VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
  • CHỨNG NHẬN THƯƠNG HIỆU XANH
  • CUP THƯƠNG HIỆU THƯC PHẨM XANH
  • CHỨNG NHẬN THƯƠNG HIỆU VÀNG
  • CUP THƯƠNG HIỆU VÀNG
  • CHỨNG NHẬN TOP 100 SẢN PHẨM TỐT NHẤT
  • CHỨNG NHẬN TOP 100 SẢN PHẨM TỐT NHẤT
  • CHỨNG NHẬN TOP 100 SP TỐT CHO GIA ĐÌNH
  • CHỨNG NHẬN TOP 100 SP TỐT CHO GIA ĐÌNH

Tag từ khoá

yến sào, yến sào cung đình, yến sào cao cấp, yến sào an toàn, ăn yến sào đẹp da, yến sào bổ âm, yến sào bình thuận, ến sào cho bé, yến sào chưng sẵn, yến sào dạng ống, yến sào dành cho người già, yến sào ành cho bé, yến sào đất việt, yến sào em bé, yến sào trẻ em, yến sào giá rẻ, yến sào giảm giá, yến sào hộp, yến sào hủ, yến sào kid, yến sào nguyên chất, tổ yến sào, yến sào yến anh ,yến sào trong đông y ,yến sào quận ân phú,
Halivina vinh danh “chương trình những ngòi bút lửa” hướng về biển đông 2014Halivina vinh danh “chương trình những ngòi bút lửa” hướng về biển đông 2014Halivina vinh danh “chương trình những ngòi bút lửa” hướng về biển đông 2014, trên Bình chọn